- Kinh nguyện của ngày thứ sáu.

Thứ sáu Kính Lòng Chúa Thương Xót

• Lời Cầu Nguyện

• Hát kinh Chúa Thánh Thần

        1. Cầu xin Chúa Thánh Thần Người thương thăm viếng hồn con Ban xuống cho con hồng ân chan chứa Trau dồi cho đáng ngôi thánh đường

        ĐK: Nguyện xin Chúa Ngôi Ba, đoái nghe lời con thiết tha. Tình thương mến ấp ủ con ngày đêm, nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng

        2. Cầu xin Chúa Thánh Thần Người ban cho trí hồn con. Ơn biết khôn ngoan tìm theo chân lý, xa điều gian dối luôn trung thành.

        3. Cầu xin Chúa Thánh Thần, nguồn thiêng yêu mến từ nhân, hun đốt tim con tình yêu lai láng, cho lòng thao thức bên Chúa luôn

• Kinh Lậy Cha

        Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen.

• Kinh Kính mừng

        Kính mừng Maria đầy ơn phúc Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ.

        Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi này và trong giờ lâm tử, Amen.

• Kinh tin Kính

        Tôi tin kính Đức Chúa Trời là Cha phép tắc vô cùng dựng nên trời đất.Tôi tin kính Đức Chúa GiêSu Kitô là con một Đức Chúa Cha cùng là Chúa chúng tôi; bởi phép Đức Chúa Thánh Thần mà người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh; chịu nạn đời quan Phong-xi-ô Phi-la-tô, chịu đóng đanh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác, xuống ngục tổ tông, ngày thứ ba bởi trong kẻ chết sống lại; lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng; ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết.

Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần; tôi tin có hội Thánh hằng có ở khắp thế này, các Thánh thông công; tôi tin phép tha tội; tôi tin xác loài người ngày sau sống lại; tôi tin hằng sống vậy. Amen.

• Lần hạt 50 Lòng Chúa Thương Xót.

         * Lạy Cha Hằng Hữu, con xin dâng Cha Mình và Máu, Linh hồn, và Thiên tính của Con rất yêu dấu Cha là Đức Giêsu. Kitô, Chúa chúng con,

                  ■ - Để đền vì tội lỗi chúng con và toàn thế giới.

         ( 10x lần) * cuộc tử nạn đau khổ của Chúa Giêsu Kitô

                   ■ - Xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới.

 Sau chuỗi năm chục đọc:

  ( 3x lần) * Lậy Đấng Chí Thánh là Thiên Chúa Toàn Năng Hằng Hằng Hữu.

                    ■ - xin thương xót chúng con và toàn thế giới

 (3x lần)   * Ôi, Máu và Nước tuôn ra từ Trái Tim Chúa Giêsu là nguồn mạch Lòng Thương Xót cho chúng con

                 ■ - con trông cậy vào Chúa.

• KINH TẬN HIẾN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

        Lạy Chúa Giêsu, từ nay chúng con xin hoàn toàn tận hiến cho Chúa, trong bàn tay từ ái Chúa, chúng con dâng hiến trọn vẹn quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng con. Lạy Chúa Giêsu, từ nay xin Chúa hãy săn sóc, bảo vệ, chở che gia đình của chúng con.  Xin giúp chúng con trở thành những người con ngoan hiền của Chúa và của Mẹ Maria Rất Thánh, Mẹ Chúa.

Qua diện mạo của Chúa đây, xin Lòng Thương Xót của Chúa chiến thắng mọi thế lực ác thần trên thế gian. Xin cho những ai khi sùng kính Lòng Thương Xót của Chúa sẽ không bị hủy diệt. Xin Lòng Thương Xót của Chúa trở thành niềm vui của họ ngay đời này, là niềm hy vọng trong lúc sinh thì và là vinh quang của họ trong cuộc sống vĩnh hằng. Chúng con cầu xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

• KINH CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN TỘI LỖI

        Lạy Chúa Giêsu là Chân Lý Hằng Hữu, con khấn cầu Chúa, và van xin Lòng Thương Xót Chúa cho các tội nhân khốn khổ . Ôi trái tim dịu hiền của Chúa Trời con, Lòng Thương Xót Chúa vô bờ bến . Con van xin Chúa cho các linh hồn tội lỗi .

Ôi ! Trái Tim Chí Thánh, nguồn mạch Lòng Thương Xót, đang tuôn ra những luồng ánh sáng tràn ngập các ân sủng khôn lường trên toàn thể nhân loại, con van xin Chúa cho các linh hồn tội lỗi .

Ôi Chúa Giêsu, xin hãy nhìn đến cuộc khổ nạn đắng cay của Chúa mà đừng để cho một linh hồn nào phải hư mất, bởi vì ơn cứu rỗi Máu Thánh Chúa đã đổ ra cho chúng con là cái giá quá đắt Chúa đã làm. Ôi Chúa Giêsu, khi nghĩ đến cái giá Chúa đã làm cho chúng con bằng Máu Thánh Chúa, con ăn lòng vô hạn,vì chỉ cần một giọt máu của Chúa cũng đủ cho phần rỗi nhân loại . Mặc dù tội lỗi là vực sâu thăm thẳm của những yếu hèn và vong ơn bội nghĩa , chúng không thể nào cân xứng được với giá Chúa đã làm cho chúng con . Bởi vậy xin hãy để cho mọi linh hồn tín thác vào cuộc tử nạn của Chúa và đặt hy vọng vào Lòng Thương Xót của Ngài . Bởi vì Lòng Thương Xót Chúa không hề từ chối một người nào . Trời đất có thể đổi thay, nhưng Lòng Thương Xót Chúa sẽ không bao giờ cạn kiệt.

Chúa ơi ! Hồn con bốc cháy niềm vui vô bờ bến khi con suy tưởng tới sự tốt lành lân ái của Chúa . Ôi ! Chúa Giêsu, con mong muốn đem mọi linh hồn tội lỗi tới chân Chúa để họ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa đến muôn đời. Amen.

Kinh xin cho con biết sống trong hiện tại.

Lậy Chúa Giêsu con muốn sống trong giây phút này, như giây phúc cuối cùng của cuộc đời con, con muốn tận dụng mỗi một giây phút con có, để làm danh Chúa được cả sáng hơn, và dùng mọi hoàn cảnh để mưu ích cho linh hồn, con muốn nhìn thấy tất cả mọi sự được xảy ra, đều ở trong Thánh Ý Chúa, lậy Thiên Chúa của Lòng Thương Xót khôn dò, xin hãy bao trùm toàn thế giới, xin hãy tuôn đổ thần khí Chúa trên chúng con, vì Lòng Thương xót của Chúa Giêsu.  Amen.

 Đọc Phúc Âm trong ngày

Suy niệm lời Chúa

• Kinh Thánh Hiến Cho Thánh Tâm Chúa Giêsu

        Lạy Rất thánh trái tim Đức Chúa Giêsu, chúng con xin thánh hiến bản thân chúng con cho Rất thánh trái tim Chúa. Xin hãy chiếm lấy toàn thể sự hiện hữu của con. Xin hãy biến đổi con nên một với Chúa. Xin hãy làm đôi tay con nên đôi tay Chúa, đôi chân con nên đôi chân Chúa, và con tim con nên con tim Chúa. Xin cho con nhìn với đôi mắt Chúa, hiểu với tâm trí Chúa, yêu với con tim Chúa, phụng sự với ý chí của Chúa, và xin cho con được tôn thờ Chúa với tất cả sự hiện hữu của con. Lạy Chúa, xin hãy làm cho con trở nên một Kitô khác. 
Lạy rất thánh trái tim Đức Chúa Giêsu, xin ban cho con Thần Khí Thánh của Chúa, để Ngài dạy con biết yêu Chúa và chỉ sống nhờ Chúa, với Chúa, trong Chúa, và cho Chúa mà thôi.‘

Lạy Đức Chúa Thánh Thần, xin hãy đến và biến đổi thân thể con thành Đền thờ của Chúa. Xin Chúa hãy ở lại cùng con luôn mãi.

Xin ban cho con tình yêu sâu thẳm nhất, để con sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Xin cho con tình yêu để con phụng sự Người với trọn cả con tim con, linh hồn con, trí khôn con và sức mạnh con. Xin hãy chiếm lấy tất cả mọi quan năng hồn xác con. Xin điều hòa mọi dục tính trong con: mọi cảm xúc, cảm tình của con. Xin hãy chiếm lấy trí khôn của con, sự hiểu biết của con, và ý chí của con. Xin hãy làm chủ trí nhớ và trí tưởng tượng của con. Lạy Thần Khí Tình yêu cực thánh, xin ban cho con tràn đầy các ân sủng linh nghiệm của Chúa. Xin ban cho con trọn vẹn các nhân đức. Xin gia tăng đức tin trong con, bồi thêm lòng trông cậy cho con, tăng thêm lòng tin tưởng nơi con, và thiêu đốt lửa yêu mến trong con. Xin hãy cho con được toàn vẹn các đặc sủng, hoa quả và ân phúc của Thần Khí Chúa.

Lạy Thiên Chúa Ba ngôi cực thánh, xin hãy biến đổi linh hồn con nên cung thánh của Chúa. Amen.

• Kinh Rước Lễ Thiêng Liêng 

        Lậy Đức Chúa Giêsu, con tin thật Chúa con ngự trong Phép Mình Thánh, con kính mến Chúa con trên hết mọi sự, cùng ước ao chịu lấy Chúa con trong linh hồn con. Song le bởi vì bây giờ con chẳng có thể mà chịu Chúa con cho thật được, thì xin Chúa con ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng vậy, chẳng khác gì như Chúa con đã ngự vào thật, thì con xin ẵm lấy cùng hợp làm một cùng Chúa con cho trọn, xin Chúa con chớ để cho con lìa bỏ Chúa con bao giờ. Amen.

• Kinh Phó Dâng

       Lạy Chúa con, con xin phó dâng linh hồn và xác con ở tay Chúa con. Chúa đã phù hộ con ban ngày, thì xin Chúa cũng gìn giữ con ban đêm, kẻo sa phạm tội gì mất lòng Chúa hay là chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Chớ gì sống chết con được giữ một lòng kính mến Chúa luôn. Amen.

• Kinh Cám Ơn

Con cám ơn Đức Chúa trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con hằng che chở con, lại cho ngôi hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây thánh giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời cũng chịu nhiều ơn nhiều phép hội thánh nữa, và đã cho phần xác con (ngày / đêm) hôm nay được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các thánh ở trên nước thiên đàng cám ơn Đức Chúa Trời thế nào thì con cùng hợp cùng các thánh mà dâng chúa con cùng cám ơn như vậy, Amen.

• Kinh Trông Cậy

        Chúng con trông cậy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng

          Hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ, Amen.

Xướng:          Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.

Đáp:              Thương xót chúng con.

Xướng:         Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.

Đáp:             Cầu cho chúng con.

Xướng:        Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh.

Đáp:              Cầu cho chúng con.

Xướng: Nữ Vương Vương bạn sự bằng an.

Đáp:              Cầu cho chúng còn.

Xướng:         Các Thánh Tử Vì Đạo nước Việt Nam.

Đáp:              Cầu cho chúng con.

 Lời nguyện

• Hát tạ ơn

• Ban Phép Lành

 

 

• Những kinh đọc quanh năm

•​ Kinh Khấn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp! Con được đến khẩn cầu dưới bức chân dung Mẹ hay làm phép lạ, thì linh hồn con hết lòng trông cậy vững vàng, khác nào con thảo đối với Mẹ lành vậy. Con thấy Đức Chúa Giêsu là Đấng Cứu Chuộc loài người, và cũng là Chúa con đang ngự trên tay Mẹ, Người là Đấng phép tắc vô cùng, là Chúa Tể cầm quyền sinh tử, là Đấng ban phát mọi ơn lành. Vì Mẹ là Mẹ Người, vậy Mẹ có đủ quyền thế mà kêu xin Người, cùng đủ quyền buộc Người phải ưng nhận lời Mẹ. Người đã xưng thật Người chẳng có thể từ chối Mẹ ơn gì, mà lại ước ao muốn nghe lời Mẹ xin.

Vậy lạy Mẹ Chúa Giêsu! Lời Mẹ cầu bầu rất đỗi thần thế, nên con dám nài xin Mẹ trong giờ khấn này, ban cho con như ý con xin. Con hết lòng cầu xin và trông cậy vững vàng Mẹ sẽ chuyển cầu cho con.

         (3x lần) Xướng:     Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp!  

                            Đáp:    Xin cầu bầu cho những kẻ xin chúng con khấn nguyện  

                            Xướng: Lậy Thánh Alphonso

                            Đáp:      Xin cầu cho chúng con.

• Kinh Xin Ơn Chữa Lành

Lạy Thiên Chúa Ba ngôi chí thánh, Chúng con tuyên xưng Chúa là Đấng toàn năng và là Cha giàu lòng thương xót. Nay chúng con đến trước nhan Chúa, xin Chúa thương xót nhân loại chúng con trong cơn dịch bệnh, đang lan rộng nhiều nơi trên thế giới cũng như trên đất nước chúng con. 

Xin Chúa ban cho các nhà cầm quyền và các nhân viên y tế, ơn khôn ngoan và can đảm, tìm ra những phương thế ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này. Xin Chúa an ủi và chữa lành những anh chị em bị nhiễm bệnh, và nâng đỡ gia đình họ trong lúc khó khăn. Xin Chúa đón nhận những anh chị em đã qua đời vì dịch bệnh, và đón nhận họ vào nhà Chúa muôn đời. Sau cùng, xin ban Thánh Thần Chúa xuống trên chúng con, biến chúng con thành khí cụ bình an của Chúa, để chúng con góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, đem tình thương và ơn lành của Chúa đến cho muôn người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Con Chúa, hợp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời. Amen.

• Kinh Của Người Cha

Lạy Chúa, Chúa cũng là người Cha như con. Chúa biết rằng, người Cha nào cũng muốn cho con cái mình được hạnh phúc. Xin cho con cái con thân thể cường tráng, trí khôn minh mẫn, phán đoán ngay thẳng, ý chí kiên cường, và ý thức trách nhiệm. Xin Chúa cất đi những dịp hiểm nghèo, khiến chúng dễ xa phạm tội làm mất lòng Chúa. Xin cho con biết chu toàn trách nhiệm của một người cha, một người chồng trong gia đình, biết mưu cầu hạnh phúc cho con cái, và cho người bạn đường yêu quý của con. Xin cho mọi thành viên trong gia đình con, biết quý trọng giá trị những của cải hạnh phúc đời sau, hơn là của cải vật chất đời này. Amen.

• Kinh Của Người Mẹ

Lạy Chúa, chỉ có Chúa mới thấu hiểu được hết tấm lòng người Mẹ. Xin Chúa che chở cho con cái con phần hồn phần xác. Xin cho chon cái con ơn dễ dạy. Xin cho con ơn nhân ái dịu hiền mà không nhu nhược, luôn cương quyết những khi cần thiết. Xin gìn giữ con khỏi tính hay gắt gỏng, nóng giận, hoặc quá nuông chiều con cái. Xin giữ gình miệng lưỡi con, khỏi thốt ra những lời chua cay độc ác.

Xin Chúa đừng để con phải đau lòng, vì thấy con cái con bịnh hoạn tật nguyền, hay lười biếng ham chơi. Xin cho chúng ơn trung tín với Chúa trong đức tin suốt đời. Xin cho chúng biết sử dụng những tài năng Chúa ban, để làm vinh danh Chúa, phụng sự nhân loại và tổ quốc thân yêu. Xin cho con nêu gương sáng cho con cái con, biết nhẫn nại dạy dỗ chúng theo tinh thần Đạo Chúa, để đời này gia đình chúng con làm vui lòng Chúa, và đời sau cả nhà chúng con được hưởng kiến dung nhan dịu hiền Chúa trên trời. Amen.

-KINH CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN TỘI LỖI

Lạy Chúa Giêsu là Chân Lý Hằng Hữu, con khấn cầu Chúa, và van xin Lòng Thương Xót Chúa cho các tội nhân khốn khổ . Ôi trái tim dịu hiền của Chúa Trời con, Lòng Thương Xót Chúa vô bờ bến . Con van xin Chúa cho các linh hồn tội lỗi .

Ôi ! Trái Tim Chí Thánh, nguồn mạch Lòng Thương Xót, đang tuôn ra những luồng ánh sáng tràn ngập các ân sủng khôn lường trên toàn thể nhân loại, con van xin Chúa cho các linh hồn tội lỗi . Ôi Chúa Giêsu, xin hãy nhìn đến cuộc khổ nạn đắng cay của Chúa mà đừng để cho một linh hồn nào phải hư mất, bởi vì ơn cứu rỗi Máu Thánh Chúa đã đổ ra cho chúng con là cái giá quá đắt Chúa phải trả. Ôi Chúa Giêsu, khi nghĩ đến cái giá Chúa phải trả cho chúng con bằng Máu Thánh Chúa, con vui mừng vô hạn,vì chỉ cần một giọt máu của Chúa cũng đủ cho phần rỗi nhân loại . Mặc dù tội lỗi là vực sâu thăm thẳm của những yếu hèn và vong ơn bội nghĩa , chúng không thể nào cân xứng được với giá Chúa đã phải trả cho chúng con . Bởi vậy xin hãy để cho mọi linh hồn tín thác vào cuộc tử nạn của Chúa và đặt hy vọng vào Lòng Thương Xót của Ngài . Bởi vì Lòng Thương Xót Chúa không hề từ chối một người nào . Trời đất có thể đổi thay, nhưng Lòng Thương Xót Chúa sẽ không bao giờ cạn kiệt. Chúa ơi ! Hồn con bốc cháy niềm vui vô bờ bến khi con suy tưởng tới sự tốt lành lân ái của Chúa . Ôi ! Chúa Giêsu, con mong muốn đem mọi linh hồn tội lỗi tới chân Chúa để họ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa đến muôn đời. Amen

• Kinh dâng Gia Đình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu

Lạy Chúa Cứu Thế rất dịu dàng từ hậu, chúng con khiêm nhường quỳ dâng gia đình chúng con cho Rất Thánh Trái Tim Chúa. Xin Chúa hãy làm vua chúng con, chúng con hoàn toàn tin cậy Chúa. Chớ gì tinh thần của Chúa thấu nhập tư tưởng, sự ước ao, lời nói, việc làm của chúng con. Xin Chúa chúc phúc cho các việc chúng con định làm. Xin Chúa chia phần vui khổ, sự vất vả làm ăn của chúng con. Xin ban cho chúng con được ơn hiểu biết Chúa hơn, mến Chúa hơn, và làm tôi Chúa không hề bê trễ. Chớ gì khắp tứ phương thiên hạ vang tiếng tung hô rằng : Hãy kính mến, hãy chúc tụng, hãy làm sáng danh Trái Tim hiển thắng Đức Chúa Giêsu mọi nơi mọi đời. Amen.

• Kinh Thánh Hiến Cho Thánh Tâm Chúa Giêsu

Lạy Rất thánh trái tim Đức Chúa Giêsu, chúng con xin thánh hiến bản thân chúng con cho Rất thánh trái tim Chúa. Xin hãy chiếm lấy toàn thể sự hiện hữu của con. Xin hãy biến đổi con nên một với Chúa. Xin hãy làm đôi tay con nên đôi tay Chúa, đôi chân con nên đôi chân Chúa, và con tim con nên con tim Chúa. Xin cho con nhìn với đôi mắt Chúa, hiểu với tâm trí Chúa, yêu với con tim Chúa, phụng sự với ý chí của Chúa, và xin cho con được tôn thờ Chúa với tất cả sự hiện hữu của con. Lạy Chúa, xin hãy làm cho con trở nên một Kitô khác. Lạy rất thánh trái tim Đức Chúa Giêsu, xin ban cho con Thần Khí Thánh của Chúa, để Ngài dạy con biết yêu Chúa và chỉ sống nhờ Chúa, với Chúa, trong Chúa, và cho Chúa mà thôi. 

Lạy Đức Chúa Thánh Thần, xin hãy đến và biến đổi thân thể con thành Đền thờ của Chúa. Xin Chúa hãy ở lại cùng con luôn mãi. Xin ban cho con tình yêu sâu thẳm nhất, để con sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Xin cho con tình yêu để con phụng sự Người với trọn cả con tim con, linh hồn con, trí khôn con và sức mạnh con. Xin hãy chiếm lấy tất cả mọi quan năng hồn xác con. Xin điều hòa mọi dục tính trong con: mọi cảm xúc, cảm tình của con.

Xin hãy chiếm lấy trí khôn của con, sự hiểu biết của con, và ý chí của con. Xin hãy làm chủ trí nhớ và trí tưởng tượng của con. Lạy Thần Khí Tình yêu cực thánh, xin ban cho con tràn đầy các ân sủng linh nghiệm của Chúa. Xin ban cho con trọn vẹn các nhân đức. Xin gia tăng đức tin trong con, bồi thêm lòng trông cậy cho con, tăng thêm lòng tin tưởng nơi con, và thiêu đốt lửa yêu mến trong con. Xin hãy cho con được toàn vẹn các đặc sủng, hoa quả và ân phúc của Thần Khí Chúa. 

Lạy Thiên Chúa Ba ngôi cực thánh, xin hãy biến đổi linh hồn con nên cung thánh của Chúa. Amen.

• KINH TẬN HIẾN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA 

Lạy Chúa Giêsu, từ nay chúng con xin hoàn toàn tận hiến cho Chúa, trong bàn tay từ ái Chúa, chúng con dâng hiến trọn vẹn quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng con. Lạy Chúa Giêsu, từ nay xin Chúa hãy săn sóc, bảo vệ, chở che gia đình của chúng con.  Xin giúp chúng con trở thành những người con ngoan hiền của Chúa và của Mẹ Maria Rất Thánh, Mẹ Chúa.

Qua diện mạo của Chúa đây, xin Lòng Thương Xót của Chúa chiến thắng mọi thế lực ác thần trên thế gian. Xin cho những ai khi sùng kính Lòng Thương Xót của Chúa sẽ không bị hủy diệt. Xin Lòng Thương Xót của Chúa trở thành niềm vui của họ ngay đời này, là niềm hy vọng trong lúc sinh thì và là vinh quang của họ trong cuộc sống vĩnh hằng. Chúng con cầu xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

• KINH KHẤN TRÁI TIM MẸ MARIA

Hỡi trái tim đầy tình thương xót Mẹ Maria. Chúa đã đặt Mẹ là Đấng ban phát mọi ơn lành cho thế gian, đại diện lòng thương xót vô hạn lượng của Chúa, nên đã ban cho Mẹ một Trái tim đầy từ bi bác ái, xứng một từ Mẫu cả loài người. Mẹ hằng tiếp đón mọi nỗi khốn khó, âu lo. Mẹ hằng săn sóc cứu vớt mọi cơn nguy hiểm của các con cái Mẹ. Mẹ hằng mau mắn lắng nghe và quảng đại ban phát mọi ơn lành cho tất cả những ai thành tâm cầu xin Mẹ. Vậy hỡi Mẹ từ bi bác ái của nhân loại, Mẹ đầy tình thương xót, xin Mẹ ban cho chúng con những ơn chúng con khấn xin trong giờ này. Chúng con hết lòng cậy trông và hoàn toàn tin tưởng, Mẹ sẽ nhận lời chúng con.

(3x lần) Xướng:  Hỡi trái tim vẹn sạch Mẹ Maria

                   Đáp:  Xin làm chủ tâm trí và tâm tình chúng con cho trọn

• KINH NHỜ MẸ ĐỀN TẠ CHÚA

Lạy Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội, Mẹ là Đấng được Chúa Ba ngôi quí yêu hơn hết mọi thụ tạo. Mẹ có dư đầy ơn phúc, vì Chúa đã ban cho Mẹ những đặc ân cao cả.‘Chúng con xin hợp với Mẹ để tạ ơn Chúa vì những đặc ân cao cả ấy. Xin Mẹ bao phủ chúng con bằng những đặc ân của Mẹ, để chúng con xứng đáng đẹp lòng Chúa Toàn năng. Chúng con xin nhờ Mẹ để yêu mến, ca tụng và cảm tạ Chúa, vì những ơn Chúa đã ban cho Giáo hội, cho Tổ quốc, cho gia đình thân quyến chúng con. Cậy nhơ Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu và Trái Tim Tân Khổ của Mẹ, xin Chúa thứ tha mọi tội lỗi của chúng con, và của những người xúc phạm đến Chúa trên khắp thế giới.

Xin Mẹ ban cho chúng con ơn sám hối và thực tâm cải thiện, để chúng con biết sống xứng đáng là người con thảo dấu yêu của Chúa và Mẹ, biết triệt để thi hành mệnh lệnh của Mẹ ban. Chúng con xin cùng với Mẹ dâng lên những tâm tình yêu mến chân thành để đền tạ thay cho hết thảy anh chị em chúng con đã trót nghe theo thần dữ, dám khởi ngụy với Thiên Chúa, từ chối sự hiện hữu của Ngài, bất tuân phục Thánh Ý Ngài, và không ngần ngại phạm tới Thánh Danh Ngài bằng bất cứ cách nào. Chúng con cậy nhờ Mẹ nài xin Chúa nhân từ thương xót chúng con, để hết mọi anh chị em chúng con được nhận biết Cha chí Thánh, tìm về phụng sự mến yêu Ngài, ngõ hầu hoà bình chân chính trong tình bác aí Phúc âm được lan tràn trên khắp thế giới. Amen.

KINH TẬN HIẾN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

Lạy Chúa Giêsu, từ nay chúng con xin hoàn toàn tận hiến cho Chúa, trong bàn tay từ ái Chúa, chúng con dâng hiến trọn vẹn quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng con. Lạy Chúa Giêsu, từ nay xin Chúa hãy săn sóc, bảo vệ, chở che gia đình của chúng con.  Xin giúp chúng con trở thành những người con ngoan hiền của Chúa và của Mẹ Maria Rất Thánh, Mẹ Chúa.

Qua diện mạo của Chúa đây, xin Lòng Thương Xót của Chúa chiến thắng mọi thế lực ác thần trên thế gian. Xin cho những ai khi sùng kính Lòng Thương Xót của Chúa sẽ không bị hủy diệt. Xin Lòng Thương Xót của Chúa trở thành niềm vui của họ ngay đời này, là niềm hy vọng trong lúc sinh thì và là vinh quang của họ trong cuộc sống vĩnh hằng. Chúng con cầu xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Kinh dâng Gia Đình cho Trái Tim Mẹ

Lạy Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, Chúa đã đặt Trái Tim Mẹ làm gương mẫu cải tạo các gia đình, làm trung tâm lôi kéo mọi tấm lòng quy hướng về cùng Chúa. Ngày hôm  nay con xin dâng cho Trái Tim Mẹ trót mình con, cả hồn xác con, cả cuộc đời sống con, con cũng xin hiến dâng cho Trái Tim Mẹ cả gia đình con, hết mọi Người thân thuộc hoặc đi vắng, hoặc đang chung sống với nhau trong nhà này. Xin Mẹ hãy cải tạo ý chí tâm tình moị người trong gia đình con, để gia đình con, biết sống theo gương Trái Tim Mẹ. 

Xin Mẹ hãy xua đuổi quỷ chia rẽ ghen ghét bất thuận, ra khỏi lòng mọi người trong gia đình con, để gia đình con hết thẩy hoà thuận thương yêu nhau, hợp nhất cùng nhau trong Trái Tim Mẹ.

Xin Mẹ hãy xua đuổi quỷ tham lam của cải, lỗi đức công bằng, ra khỏi lòng mọi người trong gia đình con, để gia đình con hết thẩy biết sống theo đức công bằng và tuân giữ giới răn thứ bảy cho trọn vẹn.
Xin Mẹ hãy khử trừ thần ô uế dơ dáy ra khỏi lòng mọi người chúng con, để gia đình con hết thẩy biết gớm ghét và xa lánh, mọi tội ô uế dơ dáy xác thịt, phạm giới răn thứ sáu, biết giữ hồn xác trong sạch, xứng đáng cám dỗ phạm giới răn thứ sáu, để chúng con biết giữ hồn xác trong sạch, xứng đáng làm cho con yêu dấu Mẹ, xứng đáng gia đình riêng của Trasi Tim Me, đời này được ẩn náu trong Trái Tim Mẹ, đời sau cùng Mẹ, hát mừng yêu mến Chúa Ba Ngôi đời đời Amen.